Tạo Cấu Trúc Bảng - Tin Học 12

Câu 1: (sgk trang 40 Tin 12): Khởi động Access, tạo CSDL với tên QuanLi_HS. Trong CSDL này tạo bảng HOC_SINH có cấu trúc được mô tả như sau:
Trả lời:
- Tạo CSDL với tên là QuanLi_HS:
Giải bài tập Tin học lớp 12 | Giải bài tập Tin 12 hay nhất tại VietJack
- Tạo bảng:
Giải bài tập Tin học lớp 12 | Giải bài tập Tin 12 hay nhất tại VietJack
- Nhấn chuột phải vào bảng chọn Design View sau đó nhập tên bảng là HOC_SINH:
Giải bài tập Tin học lớp 12 | Giải bài tập Tin 12 hay nhất tại VietJack
- Sau đó chọn kiểu dữ liệu như hình. Lưu ý phần mô tả là tùy chọn (có thể có hoặc không).
Giải bài tập Tin học lớp 12 | Giải bài tập Tin 12 hay nhất tại VietJack
- Để hiện trung bình môn là chữ số thập phân ta chỉnh điều kiện ở dưới như sau:
Giải bài tập Tin học lớp 12 | Giải bài tập Tin 12 hay nhất tại VietJack
Câu 2: (sgk trang 41 Tin 12): Chỉ định khóa chính:
Chỉ định trường MaSo là khóa chính.
Trả lời:
Giải bài tập Tin học lớp 12 | Giải bài tập Tin 12 hay nhất tại VietJack
Câu 4: (sgk trang 41 Tin 12): Chuyển trường DoanVien xuống dưới trường NgSinh về trên trường DiaChi.
Thêm các trường Lí, Hoa, Tin tương ứng với điểm trung bình các môn Vật Lý, Hóa Học, Tin Học.
Di chuyển để có thứ tự là: Toan, Li, Hoa, Van, Tin.
Lưu lại bảng và thoát khỏi Access.
Trả lời:
- Để di chuyển trường DoanVien xuống dưới trường NgSinh. Đầu tiên ta click vào trường DoanVien sau đó giữ chuột.
Giải bài tập Tin học lớp 12 | Giải bài tập Tin 12 hay nhất tại VietJack
Sau đó kéo xuống dưới trường NgSinh.
Giải bài tập Tin học lớp 12 | Giải bài tập Tin 12 hay nhất tại VietJack
- Thêm các trường Li, Hoa, Tin ta chỉ việc điền tiếp vào bảng trong Design View.
Giải bài tập Tin học lớp 12 | Giải bài tập Tin 12 hay nhất tại VietJack
- Làm tương tự như trường DoanVien để có các trường điểm có thứ tự là Toan, Li, Hoa, Van, Tin.
Giải bài tập Tin học lớp 12 | Giải bài tập Tin 12 hay nhất tại VietJack
- Lưu lại và thoát khỏi Access.
Giải bài tập Tin học lớp 12 | Giải bài tập Tin 12 hay nhất tại VietJack


Tools
code màn hình
<!DOCTYPE HTML PUBLIC "-//W3C//DTD HTML 4.0 Transitional//EN">
<HTML>

<HEAD>
<TITLE> New Document </TITLE>
<META NAME="Generator" CONTENT="EditPlus">
<META NAME="Author" CONTENT="">
<META NAME="Keywords" CONTENT="">
<META NAME="Description" CONTENT="">
<style>
html,body{
margin:0px;
width:100%;
height:100%;
overflow:hidden;
background:#000;
}

#canvas{
position:absolute;
width:100%;
height:100%;
}

</style>
</HEAD>

<BODY>
<canvas id="canvas"></canvas>
<script>
function project3D(x,y,z,vars){

var p,d;
x-=vars.camX;
y-=vars.camY-8;
z-=vars.camZ;
p=Math.atan2(x,z);
d=Math.sqrt(x*x+z*z);
x=Math.sin(p-vars.yaw)*d;
z=Math.cos(p-vars.yaw)*d;
p=Math.atan2(y,z);
d=Math.sqrt(y*y+z*z);
y=Math.sin(p-vars.pitch)*d;
z=Math.cos(p-vars.pitch)*d;
var rx1=-1000;
var ry1=1;
var rx2=1000;
var ry2=1;
var rx3=0;
var ry3=0;
var rx4=x;
var ry4=z;
var uc=(ry4-ry3)*(rx2-rx1)-(rx4-rx3)*(ry2-ry1);
var ua=((rx4-rx3)*(ry1-ry3)-(ry4-ry3)*(rx1-rx3))/uc;
var ub=((rx2-rx1)*(ry1-ry3)-(ry2-ry1)*(rx1-rx3))/uc;
if(!z)z=0.000000001;
if(ua>0&&ua<1&&ub>0&&ub<1){
return {
x:vars.cx+(rx1+ua*(rx2-rx1))*vars.scale,
y:vars.cy+y/z*vars.scale,
d:(x*x+y*y+z*z)
};
}else{
return { d:-1 };
}
}

function elevation(x,y,z){

var dist = Math.sqrt(x*x+y*y+z*z);
if(dist && z/dist>=-1 && z/dist <=1) return Math.acos(z / dist);
return 0.00000001;
}

function rgb(col){

col += 0.000001;
var r = parseInt((0.5+Math.sin(col)*0.5)*16);
var g = parseInt((0.5+Math.cos(col)*0.5)*16);
var b = parseInt((0.5-Math.sin(col)*0.5)*16);
return "#"+r.toString(16)+g.toString(16)+b.toString(16);
}

function interpolateColors(RGB1,RGB2,degree){

var w2=degree;
var w1=1-w2;
return [w1*RGB1[0]+w2*RGB2[0],w1*RGB1[1]+w2*RGB2[1],w1*RGB1[2]+w2*RGB2[2]];
}

function rgbArray(col){

col += 0.000001;
var r = parseInt((0.5+Math.sin(col)*0.5)*256);
var g = parseInt((0.5+Math.cos(col)*0.5)*256);
var b = parseInt((0.5-Math.sin(col)*0.5)*256);
return [r, g, b];
}

function colorString(arr){

var r = parseInt(arr[0]);
var g = parseInt(arr[1]);
var b = parseInt(arr[2]);
return "#"+("0" + r.toString(16) ).slice (-2)+("0" + g.toString(16) ).slice (-2)+("0" + b.toString(16) ).slice (-2);
}

function process(vars){

if(vars.points.length<vars.initParticles) for(var i=0;i<5;++i) spawnParticle(vars);
var p,d,t;

p = Math.atan2(vars.camX, vars.camZ);
d = Math.sqrt(vars.camX * vars.camX + vars.camZ * vars.camZ);
d -= Math.sin(vars.frameNo / 80) / 25;
t = Math.cos(vars.frameNo / 300) / 165;
vars.camX = Math.sin(p + t) * d;
vars.camZ = Math.cos(p + t) * d;
vars.camY = -Math.sin(vars.frameNo / 220) * 15;
vars.yaw = Math.PI + p + t;
vars.pitch = elevation(vars.camX, vars.camZ, vars.camY) - Math.PI / 2;

var t;
for(var i=0;i<vars.points.length;++i){

x=vars.points[i].x;
y=vars.points[i].y;
z=vars.points[i].z;
d=Math.sqrt(x*x+z*z)/1.0075;
t=.1/(1+d*d/5);
p=Math.atan2(x,z)+t;
vars.points[i].x=Math.sin(p)*d;
vars.points[i].z=Math.cos(p)*d;
vars.points[i].y+=vars.points[i].vy*t*((Math.sqrt(vars.distributionRadius)-d)*2);
if(vars.points[i].y>vars.vortexHeight/2 || d<.25){
vars.points.splice(i,1);
spawnParticle(vars);
}
}
}

function drawFloor(vars){

var x,y,z,d,point,a;
for (var i = -25; i <= 25; i += 1) {
for (var j = -25; j <= 25; j += 1) {
x = i*2;
z = j*2;
y = vars.floor;
d = Math.sqrt(x * x + z * z);
point = project3D(x, y-d*d/85, z, vars);
if (point.d != -1) {
size = 1 + 15000 / (1 + point.d);
a = 0.15 - Math.pow(d / 50, 4) * 0.15;
if (a > 0) {
vars.ctx.fillStyle = colorString(interpolateColors(rgbArray(d/26-vars.frameNo/40),[0,128,32],.5+Math.sin(d/6-vars.frameNo/8)/2));
vars.ctx.globalAlpha = a;
vars.ctx.fillRect(point.x-size/2,point.y-size/2,size,size);
}
}
}
}
vars.ctx.fillStyle = "#82f";
for (var i = -25; i <= 25; i += 1) {
for (var j = -25; j <= 25; j += 1) {
x = i*2;
z = j*2;
y = -vars.floor;
d = Math.sqrt(x * x + z * z);
point = project3D(x, y+d*d/85, z, vars);
if (point.d != -1) {
size = 1 + 15000 / (1 + point.d);
a = 0.15 - Math.pow(d / 50, 4) * 0.15;
if (a > 0) {
vars.ctx.fillStyle = colorString(interpolateColors(rgbArray(-d/26-vars.frameNo/40),[32,0,128],.5+Math.sin(-d/6-vars.frameNo/8)/2));
vars.ctx.globalAlpha = a;
vars.ctx.fillRect(point.x-size/2,point.y-size/2,size,size);
}
}
}
}
}

function sortFunction(a,b){
return b.dist-a.dist;
}

function draw(vars){

vars.ctx.globalAlpha=.15;
vars.ctx.fillStyle="#000";
vars.ctx.fillRect(0, 0, canvas.width, canvas.height);

drawFloor(vars);

var point,x,y,z,a;
for(var i=0;i<vars.points.length;++i){
x=vars.points[i].x;
y=vars.points[i].y;
z=vars.points[i].z;
point=project3D(x,y,z,vars);
if(point.d != -1){
vars.points[i].dist=point.d;
size=1+vars.points[i].radius/(1+point.d);
d=Math.abs(vars.points[i].y);
a = .8 - Math.pow(d / (vars.vortexHeight/2), 1000) * .8;
vars.ctx.globalAlpha=a>=0&&a<=1?a:0;
vars.ctx.fillStyle=rgb(vars.points[i].color);
if(point.x>-1&&point.x<vars.canvas.width&&point.y>-1&&point.y<vars.canvas.height)vars.ctx.fillRect(point.x-size/2,point.y-size/2,size,size);
}
}
vars.points.sort(sortFunction);
}

function spawnParticle(vars){

var p,ls;
pt={};
p=Math.PI*2*Math.random();
ls=Math.sqrt(Math.random()*vars.distributionRadius);
pt.x=Math.sin(p)*ls;
pt.y=-vars.vortexHeight/2;
pt.vy=vars.initV/20+Math.random()*vars.initV;
pt.z=Math.cos(p)*ls;
pt.radius=200+800*Math.random();
pt.color=pt.radius/1000+vars.frameNo/250;
vars.points.push(pt);
}

function frame(vars) {

if(vars === undefined){
var vars={};
vars.canvas = document.querySelector("canvas");
vars.ctx = vars.canvas.getContext("2d");
vars.canvas.width = document.body.clientWidth;
vars.canvas.height = document.body.clientHeight;
window.addEventListener("resize", function(){
vars.canvas.width = document.body.clientWidth;
vars.canvas.height = document.body.clientHeight;
vars.cx=vars.canvas.width/2;
vars.cy=vars.canvas.height/2;
}, true);
vars.frameNo=0;

vars.camX = 0;
vars.camY = 0;
vars.camZ = -14;
vars.pitch = elevation(vars.camX, vars.camZ, vars.camY) - Math.PI / 2;
vars.yaw = 0;
vars.cx=vars.canvas.width/2;
vars.cy=vars.canvas.height/2;
vars.bounding=10;
vars.scale=500;
vars.floor=26.5;

vars.points=[];
vars.initParticles=2000;
vars.initV=.01;
vars.distributionRadius=800;
vars.vortexHeight=25;
}

vars.frameNo++;
requestAnimationFrame(function() {
frame(vars);
});

process(vars);
draw(vars);
}
frame();

</script>
</BODY>
</HTML>
Tạo Cấu Trúc Bảng - Tin Học 12 Tạo Cấu Trúc Bảng - Tin Học 12 Reviewed by Nguyễn Minh Đúng on tháng 9 17, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.